Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Sàn gỗ

Làm thế nào để chọn cho mình một loại sàn gỗ tốt và giá cả phải chăng. Một bài kiểm tra tuần này cho thấy những thay đổi đối với các thương hiệu sàn gỗ hàng đầu. Người mua có thể tiết kiệm tiền hơn khi mua được sàn gỗ ở các kho hay công ty sàn gỗ lớn phân phỗi trực tiếp.
sàn gỗ công nghiệp
sàn gỗ công nghiệp

Các màu sàn gỗ hiện nay rất đa dạng khiến người tiêu dùng khó lựa chọn. Các màu sàn gỗ công nghiệp thì có màu sắc phong phú hơn sàn gỗ tự nhiên. Màu sàn gỗ đang thịnh hàng và được mọi người ưa chuộng có gam màu sáng như: trắng, trắng sáng, ghi sáng, hay ngay cả xanh nhạt. Gam màu trung tính là vàng, vàng nhạt, vàng đậm, đổ hay gam màu tối là các màu, nâu đỏ, đen, nâu, xanh sẫm.
Sựa lựa chọn ưu tiên tiếp theo là chất lượng của sàn gỗ. Sàn gỗ được sản xuất ra sao, cấu tạo thế nào, độ cứng, chắc, chịu nước tốt, không mối mọt. Các loại sàn gỗ giá rẻ Trung Quốc hầu như bị loại ra khỏi lựa chọn sàn gỗ của người tiêu dùng vì chất lượng thấp, thời gian sử dụng kém. Chất lượng sàn gỗ cũng đi đôi với giá cả. Giá càng cao thì chất lượng sàn gỗ càng tốt, thân thiện với môi trường, an toàn với con người, thời gian sử dụng lâu dài và bền màu.
Một khảo sát khác chúng tôi nhận được là các loại sàn gỗ thương hiệu nổi tiếng là Kronoswiss của Thụy Sĩ, sàn gỗ Malaysia là Janmi và Inovar, Lucano, sàn gỗ Thaixin của Thái Lan là những loại sàn gỗ công nghiệp được ưa chuộng. Còn về sàn gỗ tự nhiên thì sàn tre ép đang lên ngôi. Người chọn sàn tre để lắp đặt ngày càng nhiều vì giá rẻ. Nhưng không vì thế mà sàn gỗ Lim, Giáng Hương, Sồi, Căm xe, Pơ mu có giá cao hơn lại ít khách vì chất lượng tốt đã được khẳng định từ trước đến nay.
Trong khảo sát này, chúng tôi xác định được khi khách hàng khảo sát và nhận báo giá trên mạng internet sẽ mua được sàn gỗ giá rẻ hơn viện đến các cửa hàng hỏi giá trực tiếp và báo giá sàn gỗ ở các cửa hàng cũng có sự chênh lệch nhất định làm rồi cho người mua hàng. Tuy nhiên, khi hỏi báo giá sàn gỗ, bạn cần chú ý hỏi rõ giá vật liệu, giá thi công lắp đặt mỗi m2 sàn gỗ, giá phụ kiện đi kèm như phào, nẹp, xốp lót, lót cao su, giá đã có VAT hay chưa, chi phí vận chuyển.
sàn gỗ công nghiệp chính hãng giá rẻ
sàn gỗ công nghiệp chính hãng giá rẻ

Công ty phân phối sàn gỗ Sàn Đẹp hiện nay đang dẫn đầu thị trường vì cung cấp sàn gỗ chính hãng và giá rẻ nhất tại Hà Nội. Nhưng nếu bạn ở các tỉnh thành khác không có các kho sàn gỗ thì khi chọn Sàn Đệp, bạn vẫn mua được giá sàn gỗ rẻ hơn tại địa phương nơi mình ở.

Những điều bạn cần biết khi chọn mua sàn gỗ.

Bề mặt và độ cứng: Đây là lớp tráng bề mặt sàn gỗ. Lớp tráng này giúp sàn gỗ không bị xước, có độ cứng nhất định tùy thuộc vào độ này lớp tráng bề mặt này. Tiêu chuẩn chất lượng độ cứng từ AC3, AC4 và tốt nhất là AC5.
Cấu tạo: Sàn gỗ tự nhiên thì có cấu tạo nguyên khối được sẻ ra từ thân cây gỗ nên đồng chất nhưng không đồng màu vì mỗi cây gỗ đều có đường vân gỗ khác nhau nhưng người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sàn gỗ tự nhiên. Còn cấu tạo sàn gỗ công nghiệp lại có sự khác biệt là làm từ bột gỗ và một tỷ lệ keo nhất định tạo nên các tấm ván gỗ đồng chất, đồng màu. Vân gỗ thì được tạo ra từ tấm vải vân gỗ dán trên về mặt. Các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp, chất lượng cao thì cốt gỗ tốt hơn, ít tạp chất hơn và chất lượng keo dán cũng tốt hơn các loại kém chất lượng.
sàn tre ép Maxwood
sàn tre ép Maxwood

Thi công lắp đặt: Hầu hết sàn gỗ ngày nay đều có sử dụng hèm khóa vì lý do sức khỏe của người sử dụng. Lắp sàn gỗ có hèm khóa thì không cần dùng keo, quá trình lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng hơn giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, việc tháo rỡ, sửa chữa cũng dễ dàng hơn. Bạn chỉ thảo sử dụng thao tác nhỏ là có thể thay thế những tấm ván hỏng. Việc lắp đặt sàn gỗ cần chú ý và đảm bảo mặt cốt sàn nhẵn, không lồi lõm đển khi ốp sàn gỗ không bị cong vênh, bước chân đi tạo cảm giác khó chịu vì phát ra tiếng động. Dưới lớp sàn là lớp xốp lót/ cao su non để ngăn nước ngấm ngược từ bề mặt lên sàn gỗ và sàn êm. Nếu nhà bạn đang ở nơi bị mọt thì bạn bên sử dụng biện pháp diệt mối trước khi lót sàn để bảo vệ sàn gỗ cũng như đồ nội thất bằng gỗ một cách tốt nhất.
Độ rộng và độ dày của tấm ván sàn gỗ: Sàn gỗ hiện nay có độ này phổ biến là 8mm, 12mm và có 2 loại là bản to và bản nhỏ. Những miếng sàn gỗ bản nhỏ và dày 12mm thì có giá cao hơn. Với kích thước này, bề mặt sàn khi được lắp đặt sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp hơn và tuổi thọ mặt sàn cao hơn .
sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Malaysia


Sử dụng và bảo quản.

Do những ưu điểm tốt của sàn gỗ công nghiệp nên sàn gỗ được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau: lắp cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng họp, văn phòng, nhà trẻ, nhà hàng, khách sạn
Sàn gỗ sau khi lắp đặt xong chỉ cần lau qua có thể sử dụng được ngay. Trong quá trình sử dụng, dù sàn gỗ có tốt đến đâu cũng không tránh khỏi trường hợp vị phòng rộp nếu bị ngâm nước một thời gian dài. Nếu bị đổ nước, bạn nên sử dụng khăn nềm và thấm nước ngay. Việc vệ sinh sàn gỗ cũng khá dễ dàng vì chỉ cần sử dụng nước và lau là được. Bạn nên hạn chế sử dụng hóa chất lau sàn vì các hóa chất có thể làm phai màu sàn gỗ. Chỉ sử dụng những loại hóa chất lau sàn chuyên dụng.
Những loại sàn gỗ cao cấp có độ cứng và chống trầy xước tốt nên bạn có thể kê đồ đạc có đế nhọn nên mà vẫn không ảnh hưởng đến bề mặt sàn. Còn những loại sàn gỗ thông thường hay ngay cả sàn gỗ tự nhiên, khi kê đồ đạc có chân đế là kim loại nhọn bạn lên bọc chân đế lại bằng vải hoặc xốp.

Lưu ý

Với các phòng đặc thù tiếp xúc nhiều với nước như nhà bếp, nhà vệ sinh thì nên lắp sàn gỗ công nghiệp siêu chịu nước. Còn trong nhà vệ sinh ngoài lựa chọn sàn gỗ công nghiệp siêu chịu nước, bạn còn có lựa chọn khác là sử dụng sàn gỗ ngoài trời vì đặc tính của sàn ngoài trời là chịu nước tuyệt đối.

sàn gỗ tự nhiên chất lượng cao
sàn gỗ tự nhiên chất lượng cao

Bảo hành

Khi khách chọn mua sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp đều sẽ có bảo hàng từ người bán. Tùy từng loại sàn gỗ mà điều kiện và thời gian bảo hàng khác nhau. Thông thường sàn gỗ được bảo hành lên đến 15 năm nếu do lỗi của nhà sản xuất.
Trên đây là toàn bộ thông tin khảo sát người dùng sàn gỗ mới đây của công ty CP Sàn Đẹp và những thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn để chọn mua được loại sàn gỗ chất lượng cao nhất với giá cả phải chăng nhất.

Để nhận tư vấn và thông tin báo giá các loại sàn gỗ mới nhất và giá khuyến mại hàng tháng, bạn hãy liên hệ hotline 0916.422.522. Công ty Sàn Đẹp với trên 12 năm kinh nghiệm về ván mặt sàn sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét