Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Cách lắp sàn gỗ - Cách làm sàn gỗ

Bạn đã biết về sàn gỗ công nghiệp nhưng chưa thể hình dung được việc thi công sàn gỗ nó sẽ diễn ra như thế nào? Và mình cần phải làm gì để chuẩn bị cho việc lắp sàn gỗ?
Thi công sàn gỗ là nói chung quy một cách đơn giản là việc lắp các tấm sàn gỗ lại với nhau theo kiểu móc hàm. Trước lúc đó phải trải lớp xốp bạc ra để lót lên trước rồi mới lắp sàn gỗ lên. Công việc nghe thì vô cùng đơn giả nhưng bạn còn chưa biết một điều là nếu nhà bạn không vuông vắn thì đó quả thấy là một công việc khó. Bởi người thợ phải căn làm sao cho chiều lắp vuông vắn với nhà bạn.
Việc làm sàn gỗ thường được người thi công chọn dọc theo chiều ánh sáng, bởi nó sẽ cho người nhìn cảm giác phòng rộng hơn. Điều đặc biệt quan trọng trước khi làm sàn gỗ là bạn phải chuẩn bị mặt bằng thật bằng phẳng.
lắp sàn gỗ giá rẻ
lắp sàn gỗ giá rẻ

Sau đây là các bước thi công sàn gỗ đúng cách

Chuẩn bị mặt bằng và dụng cụ trước khi lắp đặt:
Đảm bảo bề mặt nền cứng, khô và phẳng.
Đảm bảo có ít nhất 1 ổ cắm điện (~ 210V-220V) để sử dụng cho máy cắt và máy khoan.
Nếu phòng đã lắp cửa và cửa mở vào trong, đảm bảo mép dưới của cửa cách mặt nền ít nhất 15mm đối với loại sàn gỗdày 8mm và ít nhất là 19mm đối với loại sàn dày 12mm

Qui trình thi công:

Bước 1: Làm sạch bề mặt sàn

Trước khi làm sàn gỗ, cần quét dọn sạch rác, cát… còn lại trên bề mặt, kiểm tra độ phẳng của bề mặt sàn bằng cách dùng đầu búa rê đi rê lại trên mặt bằng để xem sàn bê tông đã phẳng hay chưa. Nếu còn một vài chỗ gồ ghề thì phải xử lý trám hồ hoặc bê tông để đảm bảo bề mặt sàn thật phẳng.

Bước 2: Tiến hành trải lớp lót sàn.

Lớp lót sàn được trải dọc theo chiều lót sàn gỗ của căn phòng, hai lớp lót liền kề nhau được nối liền bằng băng dính để tránh bị bay cũng như rối khi dải ra.

Bước 3: Lắp đặt sàn

Mặt sàn sẽ được ghép bắt đầu từ vị trí nào trong căn phòng là tùy theo kích thước, độ vuông vắn của phòng, và được lắp đặt nối tiếp nhau.
Khi lắp sàn gỗ, đặt tấm gỗ thứ 2 nghiêng cạnh hèm rồi hạ dần xuống sao cho khít với tấm gỗ thứ 1, nhẹ nhàng đẩy tấm thứ 2 vào tấm thứ 1 và tiếp tục đến hết hàng.
Các tấm ván sàn được ghép liên tục theo từng hàng, hết hàng này rồi tời hàng khác, các mép nối đầu mỗi thanh gỗ được ghép so le nhau.
Khoảng cách giữa chân tường và mép sàn khi làm sàn gỗ là 10mm. Đây là khoảng cách bắt buộc để có thể ghép mộng cho tấm ván cuối cùng, đồng thời cũng chính là khoảng cách an toàn cho phép sự giãn nở của toàn bộ mặt sàn sau một thời gian sử dụng, bởi nguyên liệu chính là bột gỗ nên sàn gỗ sẽ co giãn theo thời gian. Đó cũng là khoảng cách để chừa sau này còn lắp nẹp xung quanh phòng.

Bước 4: Lắp đặt phụ kiện sàn gỗ

Phụ kiện chân tường khi lắp sàn gỗ có tác dụng cố định mép của ván sàn, ép sàn xuống sát mặt nền, đồng thời che hết khe hở giữa mép sàn và chân tường. Len chân tường phổ biến hiện nay là len gỗ MDF phủ vân gỗ(ngoài ra còn một số loại khác: len tường nhựa, len tường gỗ tự nhiên,…)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét