Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

So sánh sàn gỗ và gạch men lát nền

Gạch men và sàn gỗ là 2 loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong tất cả các công trình. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết vật liệu nào mới thực sự tốt và phù hợp với công trình nhà mình. Sau đây chũng ta hãy cùng so sánh ưu nhược điểm của 2 loại vật liệu này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình của mình nhé.
1/ Về mức độ sang trọng
Gạch men có nhiều mẫu mã, kích thước, màu sắc và hoa văn nên đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng. Hiện nay, có một số loại gạch men được thiết kế với màu sắc và họa tiết hệt như vân gỗ để cạnh tranh với sàn gỗ.  Nhưng ngoại trừ một số loại gạch men cao cấp thì những loại gạch men thông thường không mang đến sự sang trọng như sàn gỗ.
lát gạch men

2/ Về vấn đề thi công
Việc thi công sàn gỗ so với gạch men thì nhanh gọn và sạch sẽ hơn rất nhiều, bởi vì gạch men cần phải sử dụng đến xi măng vôi vữa, khi lát gạch xong cũng phải lau lại nhiều lần, mất rất nhiều công sức mới sàn nhà mới sạch được, còn sàn gỗ nhờ có hèm khoá được thiết kế rất đặc biệt nên rất dễ dàng tháo lắp, thậm chí còn không cần dùng đến keo dán, lắp xong cũng có thể sử dụng ngay lập tức.

3/ Về vấn đề vệ sinh
Ưu điểm lớn nhất của gạch men là dễ dàng vệ sinh, chùi rửa và làm sạch. Gạch men có khả năng chịu nước cao, thời gian sử dụng lâu dài, còn việc vệ sinh, chùi rửa sàn gỗ lại phức tạp hơn nhiều bởi bề mặt sàn gỗ dễ bị phai màu, ăn mòn. 
lát sàn gỗ
lát sàn gỗ

4/ Về sức chịu đựng với thời tiết
Khả năng chống thấm và chịu nước của sàn gỗ không cao. Và dưới ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu, sàn gỗ dễ bị co ngót, cong vênh, gây mất thẩm mỹ và những tiếng kêu khó chịu khi đi lại. Sàn gạch chịu được thời tiết có độ ẩm cao, không bị co ngót biến dạng vì nhiệt độ nhưng lại dễ đổ mồ hôi khi trời nồm.

5/ Về cảm giác mang lại cho người dùng
Bề mặt gạch trơn trượt nên dễ gây té ngã, đặc biệt là với người già và trẻ em. Vào mùa hè, gạch dễ bị “đổ mồ hôi”, gây cảm giác khó chịu, còn mùa đông thì gạch rất lạnh. Sàn gỗ có khả năng cách nhiệt tốt nên mùa đông tạo sự ấm áp, mùa hè thì mát mẻ. Khi đi lại trên sàn gỗ, chúng ta cảm nhận được sự êm ái, dễ chịu chứ không trơn trượt như gạch men.
6/ Về giá cả

Gạch men có mức giá vừa phải, phù hợp với số đông nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, sàn gỗ có giá thành khá đắt nên không phải ai cũng có thể lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét